Ngày 28 tháng 5 năm 2009, tại Trường Cao Đẳng Nghề Đà Nẵng, Sở Lao Động – Thương Binh và Xã Hội Đà Nẵng đã tổ chức khai mạc Hội giảng Giáo viên dạy nghề Thành phố Đà Nẵng năm 2009. Tham dự Hội giảng lần này có 43 thầy cô giáo của 17 cơ sở dạy nghề trên toàn thành phố tham dự. Mỗi giáo viên tham dự hội giảng sẽ thực hiện hai nội dung: kiểm tra nhận thức và trình giảng một tiết dạy.
Thành phố Đà Nẵng được quy hoạch trở thành trung tâm công nghiệp, thương mại, du lịch và dịch vụ của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Định hướng này đã dự báo nhu cầu ngày càng cao về lao động qua đào tạo nghề đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội không những cho thành phố, mà còn cho cả vùng, là cơ hội, cũng là thách thức đối với hệ thống dạy nghề ở Đà Nẵng trong thời gian đến.
Ngày 23/4, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội thành phố tổ chức Hội nghị tập huấn công tác dạy nghề năm 2009 với sự tham dự của gần 100 đại biểu của 49 cơ sở dạy nghề trên địa bàn thành phố.
Để chuẩn bị tham gia Hội giảng giáo viên dạy nghề toàn quốc năm 2009, ngày 19/3, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đã ban hành Kế hoạch số 14/KH-SLĐTBXH về việc tổ chức Hội giảng giáo viên dạy nghề giỏi các cấp năm 2009 đến 49 cơ sở dạy nghề trên địa bàn.
Ngày 02/4/2009, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 112/TB- VPCP về kết luận Đề án đổi mới và phát triển dạy nghề giai đoạn 2009-2020. Theo đó, nội dung Thông báo đề cập đến kết luận của Phó Thủ tướng- Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân về Đề án đổi mới và phát triển dạy nghề giai đoạn 2009-2020...
Sáng ngày 25/3/2009, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến về góp ý vào Đề án Đào tạo nghề cho lao động nông thôn với sự tham dự của 20 tỉnh thành phố trong cả nước tại 6 điểm cầu dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân.
Đề án đào tạo nghề cho 1 triệu lao động nông thôn sẽ được lấy ý kiến của lãnh đạo các tỉnh, thành phố, sau đó sẽ thông qua lần cuối tại một cuộc họp trực tuyến vào ngày 23/3/2009, để làm căn cứ trình Thường trực Chính phủ vào cuối tháng 3/2009. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã chỉ đạo như vậy tại cuộc họp ngày 11/3 tại Trụ sở Chính phủ với các Bộ, ngành về xây dựng Đề án đào tạo nghề cho nông dân.
Thực hiện Thông tư liên tịch số 06/2006/TTLT-BTC-BLĐTBXH ngày 19 tháng 01 năm 2006 của Bộ Tài chính và Bộ Lao động –TB&XH hướng dẫn thực hiện chính sách hỗ trợ dạy nghề ngắn hạn cho lao đông nông thôn và Quyết định số 10092/QĐ-UBND ngày 05 tháng 12 năm 2008 của Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng về việc giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh và dự toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2009.
Hệ thống đào tạo nghề ngành CĐ hiện có gần 20 trường CĐ, TC, TT dạy nghề, đào tạo các ngành như: Tin học, hàn, điện dân dụng, dệt may... Bên cạnh các giải pháp vĩ mô của ngành CĐ, hệ thống các trường nghề của CĐ cần có sự điều chỉnh về nội dung, hình thức đào tạo cho phù hợp hơn.
Thực hiện ý kiến của Thủ tướng Chinh phủ về việc tham dự Hội thi Tay nghề ASEAN và thế giới cũng như đề cao giá trị của lao động trẻ có tay nghề cao của Việt Nam, tối ngày 21/7/2008 tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức lễ khai mạc Hội thi Tay nghề Quốc gia năm 2008, tới dự có Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đàm Hữu Đắc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Hữu Hào, Chủ tịch Hội Dạy nghề Việt Nam Nguyễn Thị Hằng...
Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên Nhi đồng của Quốc hội phối hợp với Ban điều hành Dự án Hỗ trợ cải cách pháp luật và tư pháp tổ chức hội nghị chuyên gia về dự án Luật Dạy nghề tại TP.HCM (16-18/3). Tại hội nghị, các đại biểu đã "bắt mạch" 3 trở ngại lớn khiến dạy nghề còn vấp trì trệ.
( ViêtNamNet) Cần xác lập cơ chế huy động hiệu quả các lực lượng xã hội tham gia phát triển dạy nghề; không chỉ trong đầu tư tài chính mà còn trong đầu tư trí tuệ, nhân lực, chia sẻ hoặc chuyển giao công nghệ,… trong đó việc doanh nghiệp tham gia quá trình đào tạo là một biện pháp rất cơ bản, vừa huy động được năng lực, vừa khai thác được sự nhạy bén và quá trình đổi mới không ngừng của doanh nghiệp trong cạnh tranh phát triển.
Chúng ta đang trong quá trình hội nhập với kinh tế thế giới và khu vực, nhu cầu lao động có tay nghề chuyên môn thuộc nhiều lĩnh vực rất lớn. Tất nhiên, bằng cấp đào tạo chính quy có ưu thế vượt trội, nhưng cũng cần phải thừa nhận tay nghề giỏi mới thật sự quan trọng và giữ được uy tín của lao động nước ta khi xuất khẩu lao động hay cung cấp tuyển dụng làm việc ngay tại trong nước.
Không thể không kể đến những thành tích mà ngành dạy nghề đã đạt được trong thời gian qua: những kết quả cao trong các hội thi ASEAN, số lượng lao động đã qua đào tạo, lao động xuất khẩu… Nhưng những thành tích đó chưa đủ thuyết phục và còn nhiều điều lo lắng cho những người thực sự hiểu biết trong ngành dạy nghề.
Video Giáo hoàng bị tấn công hụt
Hội nghị thượng đỉnh G8 khai mạc
Cấm giặt quần áo khi tổng thống tới thăm
Để đến được vị trí hiện tại, cặp vợ chồng đều là tiến sĩ họ Trịnh - Hữu và Diệp (ảnh) đã phải vượt qua một chặng đường dài. Từ một làng nhỏ ở Bạc Liêu, Việt Nam, giờ đây họ đã trở thành hai chuyên gia của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA).
Ở Nhà Trắng, có một người giữ chức vụ không quan trọng, nhưng luôn luôn có mặt trong bất kỳ chuyến đi nào của Tổng thống Bush. Anh chính là Ngô Cao Phong, một người Mỹ gốc Việt, người đã đóng góp không nhỏ cho thành công của chuyến thăm chính thức Việt Nam của tổng thống.

Liên kết
Lượt truy cập
1 4 3 9 3 2 9 1
Hôm nay: 0
Tháng này: 34068
Tổng cộng: 14393291